Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

1 trường Đại học Mỹ đưa Pháp Luân Công vào chương trình giảng dạy

Đây là lần đầu diễn ra từ năm 1992, Pháp Luân Công chính thức được đưa vào một trường đại học để giúp sinh viên hướng đến trị giá đạo đức cao đẹp và nâng cao thể chất.




Những giáo viên và học trò đại học South Carolina Aiken, Mỹ tập bài công Pháp của Pháp Luân Công. (NTDTV)

Đại học Mỹ chính thức cho sinh viên học Pháp Luân Công để nâng cao đạo đức và rèn luyện thể chất

Một trường đại học uy tín ở Mỹ vừa chính thức đưa Pháp Luân Công trở thành môn học nhằm giáo dục đạo đức và nâng cao đạo đức cho sinh viên thông qua giáo lý hướng đến trị giá cao đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn cùng 5 bài tập khí công giúp điều chỉnh thân thể khỏe mạnh hơn.

Trường đại học Mỹ cho sinh viên học Pháp Luân Công là Đại học South Carolina Aiken.

Đây là lần trước tiên bắt đầu từ môn tu luyện truyền thống Phật gia Pháp Luân Công do ông Lý Hồng Chí truyền giảng từ năm 1992 tại Trung Quốc được chính thức đưa vào 1 trường đại học để giúp sinh viên hướng tới giá trị đạo đức cao đẹp và nâng cao thể chất.

Khóa học kể trên sẽ giới thiệu 1 cách hệ thống và bài bản cho sinh viên về Pháp Luân Đại Pháp, giúp họ hiểu được Pháp Luân Công là môn tu luyện truyền thống thuộc Phật gia và ý nghĩa lớn lao đối với những người may mắn trở thành học viên của môn học hay còn gọi là “đắc Pháp”. Những sinh viên sẽ được giới thiệu về cuốn “Chuyển Pháp Luân”, sở hữu giáo lý rèn giũa con người về đạo đức, hài hòa 5 bài tập khí công, trong đó có một bài thiền định. Những sinh viên còn được nghe đề cập rõ về cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài suốt 17 năm qua ở Trung Quốc, về tội ác mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công ở nước này cũng như phấn đấu không ngừng nghỉ của học viên Pháp Luân Công khắp toàn cầu để giúp mọi người có cơ hội học Pháp Luân Công, nói rõ chân tướng về những lời bôi nhọ và bóp méo sự thực về môn tu luyện khí công thượng thừa Phật gia.

Nằm ở bang South Carolina miền nam Hoa Kỳ, đại học South Carolina Aiken ko chỉ cấp bằng cử nhân mà còn huấn luyện để cấp bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Trường được tờ US News and World Report xếp hạng là một trong ba đại học công lập thấp nhất ở bang giai đoạn 2012-2016.

Giáo sư chuyên ngành nghề Marketing của trường là tiến sĩ Tạ Điền – thành viên hiệp hội John M. Olin Palmetto, cho biết ông từng mong những sinh viên của trường được học Pháp Luân Công để tăng đạo đức vốn ngày càng xuống cấp ngày nay, cũng như giúp các em tăng sức khỏe nhờ sự thần kỳ của môn tu luyện Phật gia. Ông cũng phân trần kỳ vọng tới các trường học ở Mỹ cũng như người dân quốc gia ông được may mắn học Pháp Luân Công.

Ông bày tỏ niềm hạnh phúc khi cuối cùng nguyện ước trên của mình đã thành hiện thực và bắt đầu từ năm học mới (7/9), những sinh viên sẽ được học Pháp Luân Công. Ông cũng chia sẻ rằng rất nhiều sinh viên đăng ký học Pháp Luân Công. Vì môn học không chỉ gồm giáo lý và các kiến thức về văn hóa truyền thống Trung Hoa cổ xưa, hài hòa bài công Pháp nên nhà trường đã chóng vánh chuẩn bị địa điểm và phòng học đa dạng để phục vụ.

Giáo sư Tạ Điền đang giới thiệu về Pháp Luân Công ở đại học South Carolinea Aiken, Mỹ. (NTDTV)
Lớp học ngày một đông và nhà trường chuẩn bị rất chăm chút những đồ vật tương trợ cho môn học như máy vi tính, máy chiếu, màn hình lớn, âm thanh, tai nghe…để phần đông người tham dự với thể nghe rõ giáo trình được thuyết giảng.

Tiến sĩ Tạ cũng cho biết, khóa học “giới thiệu về Pháp Luân Công” đang càng ngày càng lôi kéo những sinh viên trong các khoa tham gia. Ngay sau những ngày đầu của khóa học, toàn bộ sinh viên đã tới cảm ơn ông và nhắc rằng họ vô cùng hạnh phúc vì được học Pháp Luân Công. một số kể họ chưa từng nghe về Pháp Luân Công, 1 số có biết nhưng chưa hiểu rõ, 1 số đã được xem chương trình biểu diễn nghệ thuật Thần Vận và biết được những thông điệp liên hệ đến Pháp Luân Công.

Nghiên cứu sinh Thomas Hallman tại đại học sau khi tham gia khóa học giới thiệu về Pháp Luân Công đã hồ hởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi được học Pháp Luân Công. Tôi rất muốn được học nữa và luyện những bài công Pháp của Pháp Luân Công vì tôi biết sẽ rất bổ ích cho mình”.

Nghiên cứu sinh Thomas Hallman chia sẻ cảm tưởng sau lúc học Pháp Luân Công. (NTDTV)

Sinh viên Kelly Moshina, một trong những người tham gia khóa học cũng phát biểu cảm tưởng của mình như sau: “Tôi rất thích học Pháp Luân Công, thật là tuyệt vời….học Pháp Luân Công giúp tôi giải tỏa căng thẳng lúc vừa học vừa coi sóc con gái 5 tuổi. Bài giảng về Pháp Luân Công rất hữu dụng, thú vị, khai mở cho chúng tôi những điều chưa biết. Chúng tôi cũng tập công, thật thư giãn và sảng khoái”.

“Thầy giáo của chúng tôi (nói tiến sĩ Tạ) thực sự hoàn hảo, ông đã giúp chúng tôi được học một môn hay tới vậy. Chúng tôi đích thực cảm ơn ông và rất hạnh phúc”, cô Kelly nói tiếp.

Sinh viên Kelly Moshina cho biết cô thấy hạnh phúc vì được học Pháp Luân Công. (NTDTV)

Cô từng tập yoga, và cô đề cập rằng, “Pháp Luân Công tốt hơn nhiều so với yoga, tôi thật tâm muốn chuyển sang tập bộ công Pháp của Pháp Luân Công. Tôi thấy mình may mắn khi đăng ký tham dự khóa học này”.

Tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công tại tansinh.net. Những thông tin về cuộc đàn áp bất nhẫn nhắm vào Pháp Luân Công tại Trung Quốc cũng làm cho các sinh viên cảm thấy bất bình và nể sợ học viên môn tu luyện. Họ chia sẻ rằng ko gì tàn độc hơn khi đối xử như vậy với những người có tâm nguyện tu luyện hướng tới trị giá đạo đức cao đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn. Qua chậm tiến độ các sinh viên kể rằng họ sẽ học tập đức hy sinh và tâm từ bi của những học viên Pháp Luân Công, luôn giữ được phẩm chất cao đẹp bất chấp cuộc đàn áp bạo tàn bởi chính quyền Trung Quốc.

Cô Lind Soyars quốc tịch Pháp - một trong sốgiảng viên của trường chia sẻ: “Tôi rất vui vì được học Pháp Luân Công. Tôi được nghe về những tri thức lịch sử hữu dụng cũng như tập những bài công Pháp giúp nâng cao sức khỏe, chúng tôi cảm thấy khỏe khoắn sau lúc tập”.

Cô Lind Soyars đề cập học Pháp Luân Công tốt cho cô và mọi người.(NTDTV)

‘Tôi nghĩ đây là 1 trong những khóa học tốt nhất của trường”, cô nhắc tiếp.

Cô Linda còn đề cập thêm, chắc chắn cô sẽ đọc thật kỹ những giáo lý trong cuốn “Chuyển Pháp Luân” và biết chắc rằng sau khóa học giới thiệu về Pháp Luân Công, sẽ nhiều người đến học hơn


Biên dịch từ NTDTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét